Wednesday, February 23, 2011

The Scale of Providence

ชื่ออังกฤษ The Scale of Providence


ชื่อไทย


เรื่องย่อ


จัง จุนฮา ต้องการสอบเป็นอัยการให้ได้ เขาใช้ชีวิตอย่างยากลำบากกับครอบครัวที่เหลือเพียงแม่และยองอาผู้เป็นน้อง ชาย โดยมีโออึนจีทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยให้เขาได้ทุ่มเทกับการสอบกฏหมายให้ได้ ทั้งยังเสียสละตัวเองดูแลแม่และน้องชายให้เขาอีกด้วย แต่แล้วจังจุนฮารู้สึกหมดหวังเมื่อเขาสอบไม่ผ่าน นั่นทำให้ครอบครัวและคนรักที่หวังและเชื่อมั่นในตัวเขามากต้องพลอยเสียใจ ด้วย วันประกาศผลสอบเขาได้พบกับคิมอูบินลูกชายคิมฮยอกแจอัยการที่ขึ้นชื่อเรื่อง ความซื่อสัตย์ เขามอบนาฬิกาให้จังจุนฮาพร้อมให้กำลังใจแก่เขาในการสอบครั้งต่อไป


โอ อึนจีย้ายเข้าไปอยู่ห้องใต้ หลังคาที่เพิ่งเช่าต่อมุนฮักบอมซึ่งสอบกฏหมายไม่ติดจึงย้ายกลับบ้านไป แต่เธอกลับถูกคนร้ายลอบเข้าห้องเพื่อจะข่มขืน เมื่อเธอต่อสู้อีกฝ่ายจึงหลบหนีออกไปขณะที่คิมอูบินเข้ามาที่ห้องนั้นเพราะ คิดว่ามุนฮักบอมยัง อยู่ที่ห้องนั้น ฉะนั้นโออึนจีจึงคิดว่าเขาเป็นคนร้ายทั้งสองต่อสู่กันจนคิมอูบินพลั้งมือทำ ให้โออึนจีเสียชีวิต คิมอูบินตกใจมากเขาทำลายหลักฐานที่จะสาวมาถึงเขาก่อนกลับบ้านไปปรึกษาแม่ เวลานั้นคิมฮยอกแจกำลังทำคดีทุจริตของนักธุรกิจอยู่ คิมอูบินแม้จะคิดสารภาพผิดกับพ่อแต่ก็ทำไม่ได้ อีกทั้งแม่ยังสนับสนุนให้เขาเก็บเรื่องนั้นไว้เป็นความลับแล้วเดินทางไป เรียนต่อต่างประเทศ


จัง จุนฮามาที่ห้องของโออึนจีก็พบเธอ ถูกฆ่าตายเสียแล้วเขาเสียใจและตกใจมาก แต่ตำรวจกลับเข้าใจว่าเขาฆ่าคนรักด้วยหลักฐานและพยานซึ่งคือเจ้าของห้องเช่า จังจุนฮาจะอธิบายอย่างไรก็ไม่มีใครเชื่อ จังยองฮาเห็นแม่เสียใจจนเข้าโรงพยาบาลเขาจึงช่วยรับผิดแทนพี่ชาย หวังว่าเมื่อพี่ชายพ้นผิดออกมาจะสอบเป็นอัยการได้แล้วกลับมาช่วยเขา เมื่อจังจุนฮาถูกปล่อยตัวออกมาแม่ของเขายอมฆ่าตัวตายเพื่อเอาเงินประกัน ให้จังจุนฮานำไปจ้างทนายแก้คดีให้น้องชายแต่ทนายดังกล่าวนอกจากรีดเงินแล้ว ก็ไม่ช่วยเหลืออะไรอีกเลยสุดท้ายจังยองฮาจึงต้องรับโทษจำคุกตลอดชีวิต


จัง จุนฮาหมดหนทางสู้ ไม่อาจพึ่งพาใครได้อีกนอกจากตัวเขาเอง หลักฐานเดียวที่ทำให้เขามั่นใจว่าจะตามตัวคนร้ายได้ก็คือพวกกุญแจตราชั่ง สัญญลักษณ์ของเทพีแห่งความยุติธรรม ที่คนร้ายทำหล่นไว้ เขามุมานะอย่างหนักจนกระทั่งสอบเข้าเป็นนักเรียนกฏหมายได้ตามความปรารถนาของ แม่ คนรักและน้องชาย ซึ่งการได้เป็นนักเรียนกฏหมายทำให้เขาได้พบคิมอูบินอีกครั้งแล้วกลายมาเป็น เพื่อนรักกันรวมทั้งรุ่นพี่มุนฮักบอมซึ่งรู้เรื่องของจังจุนฮามาโดยตลอด


ชิน ยองจูแอบชอบคิมอูบินนานแล้วเธอ ได้เข้าเรียนกฏหมายด้วยทำให้ได้ใกล้ชิดคิมอูบิน แม้จะน้อยใจที่เขาหนีเธอไปต่างประเทศไม่บอกกล่าวก็ตาม แต่คิมอูบินไม่ได้สนใจความรู้สึกของรุ่นน้องคนนี้เท่าไร เขาจดจำไม่ได้แม้กระทั่งว่าวันเกิดเหตุมาตกรรมคนรักของจังจุนฮานั้นชินยองจู ได้ให้พวงกุญแจแก่คิมอูบินไว้แต่เขาทำมันหายไป จนกระทั่งเขาได้เห็นมันอีกครั้งเมื่อได้ช่วยเหลือจังจุนฮาที่ถูกพี่ชายของ แฟนทำร้าย และรู้ว่าน้องชายของจังจุนฮาติดคุกอยู่ซึ่งคดีนั้นคือคดีฆาตกรรมที่เขา เกี่ยวข้องนั่นเอง ฝันร้ายที่คิมอูบินคิดว่าลืมมันไปแล้วจึงกลับมาหลอกหลอนเขาอีกครั้ง


ชิน ยองจูไม่ชอบหน้าจังจุนฮาเพราะ เข้าใจว่าเขาสอบกฏหมายได้แล้วทอดทิ้งคนรักทำให้เธอฆ่าตัวตาย แต่เธอมารู้เรื่องจริงของจังจุนฮาภายหลังจากมุนฮักบอมก็เห็นใจมาก เธอจึงแอบไปเยี่ยมจังยองฮาในคุกบ่อย ๆ แม้คิมอูบินจะห้ามปรามก็ตาม


ชิน ยองจูเห็นพวงกุญแจของเธอ คือหลักฐานที่จังจุนฮาบอกว่าเป็นของคนร้ายทำตกไว้เธอก็ตกใจมากรีบไปคาดคั้น ความจริงกับคิมอูบินแต่เขาก็ปฏิเสธแล้วพาตัวเองเข้าไปสนิทสนมกับชินยองจูมาก ขึ้นเพื่อทำให้เธอซึ่งรักเขาอยู่แล้วหวั่นไหวเชื่อทุกอย่างที่เขาบอกกับเธอ โดยไม่คลางแคลงใจว่าคิมอูบินพยายามปกปิดอะไร พิรุธของคิมอูบินและการมีปากเสียงกันระหว่างเขากับชินยองจูทำให้ จังจุนฮารู้ว่า เจ้าของพวงกุญแจคือ คิมอูบิน เขาพยายามหาทางให้อีกฝ่ายสารภาพความจริงแต่คิมอูบินยืนกรานปฏิเสธ สัมพันธภาพระหว่างคิมอูบินกับจังจุนฮาจึงสะบั้นลง


โน เซราเป็นลูกชายบริษัทกฏหมายมี ชื่ออย่างชินมยองแต่เธอไม่เปิดเผยฐานะตนเอง ตอนแรกเธอสนใจคิมอูบินเพราะพ่อของเธอต้องการให้เธอเกี่ยวดองกับเขาเพื่อผล ประโยชน์ทางธุรกิจแต่นานไปเมื่อได้รู้จักผู้ชายธรรมดาแต่เที่ยงธรรมและ เปี่ยมด้วยความพยายามอย่างจังจุนฮาเธอก็ตกหลุมรักเขาแทน และยิ่งเห็นใจจังจุนฮามากขึ้นเมื่อเขาขอให้คิมฮยอกแจใช้คดีของน้องชายเขา เป็นคดีศึกษา ในศาลจำลองแต่เขาก็ต้องแพ้คดีครั้งนั้นแก่คิมอูบินซึ่งสวมบทเป็นอัยการเพราะ ว่าเขามีชินยองจูเป็นพวก


คิม อูบินเร่งรัดให้ชินยองจูมาเป็นพวก เขาด้วยการหมั้นกับเธอ แต่เขาก็ไม่วายลังเลในผลประโยชน์ที่ชินมยองเสนออยากเกี่ยวดองเขากับโนเซรา คิมอูบินและจังจุนฮาสอบติดอัยการทั้งคู่แต่อาจารย์ที่ปรึกษาซึ่งเป็นคนของชิ นมยองรู้เรื่องฆาตกรรมที่เกี่ยวข้องกับคิมอูบิน คิดจะดึงคิมอูบินมาเป็นพวกตนจึงช่วยเขาขัดขวางไม่ให้จังจุนฮาได้เป็นอัยการ แต่ไม่สำเร็จ คิมอูบินจำต้องไปทำงานให้สำนักงานกฏหมายชินมยองแทนที่จะเป็นอัยการทำให้พ่อ ของเขาผิดหวังในตัวลูกชายอย่างแรง


จัง จุนฮาถูกเรียกตัวมาช่วยงานคิมฮยอก แจเพื่อหาข้อมูลจับกุมการทุจริตของชินมยอง ทำให้คิมฮยอกแจสั่งให้ช่วยรื้อคดีของจังยองฮาใหม่ โดยให้ชินยองจูรับผิดชอบคดีนั้น…. ชินยองจูจะทำอย่างไรเมื่อหลักฐานตรงหน้ามัดแน่นหนาว่า คู่หมั้นของเธอ คิมอูบิน เกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมคนรักของจังจุนฮาจริง ๆ คิมฮยอกแจ….ในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานอัยการจะปกป้องลูกชายตนเองจากความผิด นี้หรือไม่ ติดตามซีรีส์สะท้อนสังคม…ผ่านกระบวนการยุติธรรมเรื่อง Scales of providence


.


.


.


(kr) The Scale of Providence 1.1 (ซับไทย)



(kr) The Scale of Providence 1.2 (ซับไทย)



(kr) The Scale of Providence 1.3 (ซับไทย)



(kr) The Scale of Providence2.1 (ซับไทย)



(kr) The Scale of Providence 2.2(ซับไทย)



(kr) The Scale of Providence 2.3 (ซับไทย)


.

0 comments em “The Scale of Providence”

Post a Comment

 

EMovies123 Copyright © 2011 -- Template created by O Pregador -- Powered by Blogger