Monday, May 23, 2011

ดูหนังออนไลน์ 8 Mile 8 ไมล์ พากย์ไทย [Master มาสเตอร์]

เรื่องย่อดูหนังออนไลน์
ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน ไม่ว่าเราจะเป็นใคร เราทุกคนล้วนถูกกำหนดขอบเขต บ้างก็จริง บ้างก็คิดขึ้นเอง คนส่วนใหญ่พึงพอใจที่จะอยู่ในขอบเขตเหล่านี้ ส่วนบางคนกลับเหมือนถูกบังคับให้อยู่ แต่ก็มีบางคนที่อยากจะออกนอกลู่ แหกกฎ แม้ว่าสิ่งที่อยู่อีกฟากหนึ่งจะทั้งน่ากลัวและยังมองไม่เห็นก็ตาม ภาพยนตร์เรื่อง 8 Mile เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับขอบเขตที่จำกัดความชีวิตของเราและเป็นเรื่องราวการ ต่อสู้ของชายคนหนึ่งเพื่อค้นหาความเข้มแข็งและความกล้าหาญที่จะก้าวข้ามเส้น แบ่งเขต 8 ไมล์


เมืองดีทรอย์ ปี 1995 เมืองแห่งอุตสาหกรรมรถยนต์ เมืองอาชญากรรม เขตเศรษฐกิจตกต่ำ เพื่อนบ้านที่ครั้งหนึ่งเคยมั่งคั่งถูกทิ้งให้เสื่อมถอย โอกาสและการมองโลกในมุมที่งดงามของผู้คนในเมืองที่ครั้งหนึ่งเคยเฟื่องฟูได้อันตรธานหายไป สัญญาณแห่งความรุ่งโรจน์ด้านอุตสาหกรรมของดีทรอย์พังทลายลง เศรษฐกิจตกต่ำ ผู้คนแบ่งแยกเป็นก๊กเป็นกลุ่ม ตามมาด้วยการจราจลครั้งที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของอเมริกา ถนนสาย 8 Mile ที่ล้อมรอบเมือง ขณะนี้ได้กลายเป็นเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างเมืองกับชานเมือง ระหว่างคนผิวดำและผิวขาว


แต่สิ่งที่อยู่เบื้องหลังฉากหน้าของดีทรอย์ คือร่องรอยความคิดสร้างสรรค์ที่บ่มเพาะมานาน ซึ่งส่วนใหญ่ปรากฏในงานดนตรี Motown Sound มีอิทธิพลต่อดนตรีที่ได้รับความนิยมในทศวรรษที่ 60 ต่อศิลปะที่เกี่ยวกับศาสนาของอเรธา แฟรงคลิน และกระทั่ง Detroit Sound ของร็อคเกอร์อย่าง มิทช์ ไรเดอร์, บ๊อบ ซีเกอร์ และ MC5 ดนตรีของเมืองมักจะมาจากคนงาน เป็นความจริงของชีวิตที่แสดงออกอย่างจริงใจไม่ปรุงแต่ง แม้แต่ฮิพฮอพก็ไม่เว้น


แม้ว่าการอยู่รอดเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนระดับล่างในดีทรอยท์ และสิ่งที่ยังคงจรรโลงอารมณ์อันสุนทรีย์ของผู้คนจำนวนมากไว้คือฮิพฮอพ ดนตรีแร็พเป็นรูปแบบทางศิลปะที่สด ฉับไว เป็นปัจจุบัน และชัดแจ้ง ต้องมีทักษะทางภาษา หลักแหลม และมีการสื่อถึงอารมณ์อย่างตรงไปตรงมา สำหรับคนอย่างจิมมี สมิธ จูเนียร์ (เอมิเนม) ฮิพฮอพเป็นสิ่งเดียวที่อยู่ระหว่างเขากับความว่างเปล่า


เมื่อครอบครัวแตกแยก จิมมี (เอมิเนม) และสหาย ได้แก่ ฟิวเจอร์สุดเจ๋ง (เม็คไค ไฟเฟอร์) โซล บุรุษนักฝัน (โอมาร์ เบนสัน มิลเลอร์) ดีเจอิซ ศิลปินผู้เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ (เดอ แองเจโล วิลสัน) และเชดดาร์ บ็อบ ผู้เฉื่อยชาแต่หนักแน่นมั่นคง (อีวาน โจนส์) พวกเขารวมตัวกันเป็นครอบครัวใหม่ จิมมีและเพื่อน วงสามเศษหนึ่งส่วนสาม หวังว่าจะได้รับข้อเสนอดีๆ ในไม่ช้า


ขณะเดียวกันนั้น พวกเขากำลังสู้ชีวิตด้วยการทำงานที่ไร้อนาคต และยังคงสับสนวุ่นวายกับปัญหาครอบครัวส่วนตัว ดังที่จิมมีกล่าวอย่างขวานผ่าซากไว้ว่า “เราทุกคนแตกสลายเหมือนสวะ และอาศัยอยู่ในบ้านกับแม่ของเรา” ตอนกลางคืน พวกเขาเติมเต็มความฝันด้วยการประลองร้องแร็พ สื่อภาษาดนตรีรุนแรง เพื่อให้ได้การยอมรับจากกลุ่มเพื่อน ณ คลับฮิพฮอพ ซึ่งเป็นแหล่งนัดพบของสุดยอดนักแร็พประจำเมืองดีทรอยท์ ในโลกแห่งสามเศษหนึ่งส่วนสาม สัมผัสคำภาษาดนตรีเป็นเสมือนอาวุธที่พร้อมจะทำให้บาดเจ็บและชัยชนะเป็นของผู้ที่ไวกว่า


จากเคอร์ติส แฮนสัน เจ้าของรางวัลออสการ์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง L.A. Confidential และ Wonder Boys, และไบรอัน เกรเซอร์เจ้าของรางวัลอคาเดมี ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง A Beautiful Mind และ Apollo 13 ภาพยนตร์เรื่อง 8 Mile ผลงานการผลิตของยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ร่วมกับ อิมเมจิน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ อำนวยการสร้างโดย ไบรอัน เกรเซอร์, แฮนสัน และจิมมี ไอโอไวน์ โดยมี แครอล เฟเนลอน, เจมส์ วิทเทเกอร์, เกรกอรี่ กู้ดแมน และ พอล โรเซนเบิร์ก เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร


8_Mile – 8ไมล์_1/6


8_Mile – 8ไมล์_2/6


8_Mile – 8ไมล์_3/6


8_Mile – 8ไมล์_4/6


8_Mile – 8ไมล์_5/6


8_Mile – 8ไมล์_6/6

0 comments em “ดูหนังออนไลน์ 8 Mile 8 ไมล์ พากย์ไทย [Master มาสเตอร์]”

Post a Comment

 

EMovies123 Copyright © 2011 -- Template created by O Pregador -- Powered by Blogger