Wednesday, January 5, 2011

ลุงบุญมีระลึกชาติ

UNLE BOONMEE

UNLE BOONMEE


ชื่อไทย ลุงบุญมีระลึกชาติ
ชื่ออังกฤษ -
เรื่องย่อ


ชื่อหนังที่ยาวยืดนี้บ่งบอกถึง ความจงใจของคนทำที่จะให้หนังวกวนคดเคี้ยว และยังแสดงความมุ่งมั่นที่จะสำรวจธีมเกี่ยวกับวิญญาณและการเกิดใหม่ ซึ่งเชิญชวนอย่างน่าประหลาดและมีความมหัศจรรย์มากๆ ด้วย เนื่องจากในหนัง ลุงบุญมีสามารถรับมือกับสัตว์พูดได้และผู้มาเยือนจากโลกอื่นอย่างอิสระโดย ไม่รู้สึกว่าต้องหาเหตุผลมารองรับการมีอยู่ของสิ่งเหล่านี้


หนังเล่า เรื่องราวของลุงบุญมีที่ล้มป่วยเป็นโรคไตวาย เนื่องจากแกฝึกวิชาโยคะจึงทำให้ตระหนักถึงสภาพความเป็นไปในร่างกายของตนเอง เป็นอย่างดี ลุงบุญมีรู้ว่าตนเองจะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียง 48 ชั่วโมง ขณะเดียวกัน ลุงก็รู้สึกว่าความป่วยที่ตนเผชิญอยู่มีความเกี่ยวพันกับบาปกรรมในอดีต ที่แกเคยฆ่าสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ตายไปหลายราย ลุงบุญมีตัดสินใจให้ญาติห่าง ๆ พาแกออกจากโรงพยาบาล เพื่อหวังจะไปเสียชีวิตที่บ้านซึ่งเป็นสวนลำไย ที่นั่น พวกเขาถูกหลอกหลอนโดยผีเมียลุงบุญมี ซึ่งมาปรากฏกายเพื่อคอยรักษาพยาบาลลุง ยิ่งไปกว่านั้น ลูกชายของลุงบุญมีซึ่งหายสาบสูญไปก็กลับมาจากป่าพร้อมด้วยลักษณะบุคลิกแบบ ลิง ลูกชายของแกมีคู่รักเป็นสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า ?ลิงผี? และเขาก็อยู่กินกับเธอบนต้นไม้ในป่ามาเป็นเวลา 15 ปี


ในค่ำคืนแรก ลุงบุญมีพูดถึงชีวิตในอดีตชาติที่แกระลึกได้ ในค่ำคืนต่อมา ขณะที่ผีเมียช่วยฟอกไตให้แก อยู่ดี ๆ ลุงก็อยากเดินทางไปยังสถานที่ที่ผีเมียกล่าวอ้างถึง ทั้งหมดจึงเดินทางเข้าป่าในยามดึก ที่นั่นเต็มไปด้วยสิงสาราสัตว์และวิญญาณ สุดท้ายพวกเขาก็เดินไปถึงถ้ำบนยอดเขา ลุงบุญมีระลึกได้ว่าถ้ำแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ตนถือกำเนิดในอดีตชาติ แรกที่แกย้อนรำลึกได้ แล้วลุงบุญมีก็เสียชีวิตไปพร้อม ๆ กับการสนทนาถึงเรื่องราวของชีวิตแกที่กินเวลายาวนานหลายร้อยปี


ลุงบุญมีระลึกชาติ [1/6]


ลุงบุญมีระลึกชาติ [2/6]


ลุงบุญมีระลึกชาติ [3/6]


ลุงบุญมีระลึกชาติ [4/6]


ลุงบุญมีระลึกชาติ [5/6]


ลุงบุญมีระลึกชาติ [6/6]

0 comments em “ลุงบุญมีระลึกชาติ”

Post a Comment

 

EMovies123 Copyright © 2011 -- Template created by O Pregador -- Powered by Blogger