Monday, April 18, 2011

Ga-Pi กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว


เรื่องย่อ : Ga-Pi กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว [Zoom]
สวัสดี ครับเพื่อนๆ ผมชื่อต๋อง (ริชาร์ด เกียนี่) อายุ 10 ขวบ ผมเป็นเด็กกำพร้า อาศัยอยู่กับลุงมิ่ง (เทพ โพธิ์งาม )แค่ 2 คน มีอาชีพเก็บมะพร้าวขาย ใครๆ ในหมู่บ้านก็รักลุงมิ่งของผมทั้งนั้นแหละ เพราะแกเป็นคนใจดี อ่อ…ผมลืมแนะนำเพื่อนรักของผมอีก 1 ตัว ที่ต้องใช้คำว่าตัวเพราะมันเป็นลิงชื่อว่า กะปิ (ไข่เล็ก) ใครๆ อาจจะมองว่ามันเป็นลิงฉลาดแสนรู้ แต่สำหรับผมแล้วมันแสบพอตัวเลยทีเดียว ไม่ค่อยเชื่อฟัง เรียกว่าเป็นคู่กัดประจำบ้านเลยก็ว่าได้
นอกจาก กะปิแล้วที่โรงเรียนผมมีคู่ปรับที่เป็นคน มันชื่อว่าไอ้เก่ง (ปดลเดช กมลาศัยกุล) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของผู้ใหญ่จั๊บผู้มีอิทธิพลของหมู่บ้านเรา วันๆ มันก็ไม่ค่อยทำอะไรนอกจากชอบท้าผมแข่งนั่น แข่งนี้อยู่เสมอ ไอ้ผมมันก็บ้าจี้ ใครท้าอะไรเป็นไม่ได้ ยังดีมีลุงมิ่งที่คอยเตือนสติให้ผมลดความห่ามลงไปบ้าง ส่วนพ่อของมันก็ร้ายกาจไม่เบา จะเอาที่ดินและบ้านของผมกับลุงมิ่งไปสร้างเป็นกังหันลมให้แก่พวกนายทุนหน้า เงิน แน่นอนใครจะไปยอม ยิ่งลุงมิ่งเป็นคนสมถะและรักบ้านเกิดจะตาย แกไม่ยอมย้ายไปไหนง่ายๆ หรอก ชีวิตของลุงมิ่ง ผมและเจ้ากะปิดำเนินไปอย่างเรียบง่ายโดยอาศัยสวนมะพร้าวเพื่อยังชีพอย่างพอ เพียง ในขณะที่ผู้คนในท้องถิ่นส่วนใหญ่ต่างมากล้นไปด้วยน้ำจิตน้ำใจและมีความเป็น อยู่โดยพึ่งพาอาศัยกัน ไม่ว่จะเป็นหมอประจำโรงพยาบาล (หม่ำ จ๊กม๊ก) นางพยาบาลแมว (ตุ๊กกี้ชิงร้อย) รวมไปถึงเจ้าอาวาส (ค่อมชวนชื่น) ที่ทุกคนล้วนต่างมองโลกในแง่ดีเสมอ
จนกระทั่งวันหนึ่งอยู่ๆ ลุงมิ่งแกล้มป่วยลงจนทำให้พี่หงษ์ (มิลค์ ภาวิณี วิริยะชัยกิจ) สัตวแพทย์คนสวยประจำหมู่บ้านต้องเข้ามาช่วยดูแลผมกับเจ้ากะปิ แต่ขอเตือนไว้ก่อน ใครก็ตามอย่าคิดจีบพี่หงษ์เชียวนะ เพราะพี่กานต์ (เป้ ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์) แฟนของแกเป็นถึงข้าราชการ ในกรมที่ดิน ที่เข้ามาสำรวจพื้นที่เพื่อหาทางจัดตั้งกังหันลมที่หมู่บ้านของเราเชียวนะ แถมยังทั้งหวงและห่วงพี่หงษ์จะตาย
ถึงแม้ลุงมิ่งจะป่วยอยู่ แต่พวกนายทุนและผู้ใหญ่จั๊บยังไม่ลดละความพยายามที่จะครอบครองที่ดินของลุง มิ่ง ถึงขนาดวางแผนที่จะ




or

0 comments em “Ga-Pi กะปิ ลิงจ๋อไม่หลอกจ้าว”

Post a Comment

 

EMovies123 Copyright © 2011 -- Template created by O Pregador -- Powered by Blogger