Tuesday, April 5, 2011

Shine a Light เก๋าร็อคเขย่าโลก


Shine a Light 170x220 Shine a Light เก๋าร็อคเขย่าโลก
ชื่อไทย เก๋าร็อคเขย่าโลก
ชื่ออังกฤษ Shine a Light
กำหนดฉาย 24 มีนาคม 2554
เรื่องย่อ
ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ครั้ง เมื่อสุดยอดผู้กำกับอย่าง มาร์ติน สกอร์เซซี (Taxi Driver, The Departed) มาทำหนังสารคดีบันทึกการแสดงคอนเสิร์ตของสุดยอดวงดนตรีร็อคระดับโลกที่เป็น ตำนานมากว่า 50 ปีอย่างคณะหินกลิ้ง เดอะ โรลลิ่ง สโตนส์

Shine a Light (หยิบยืมชื่อมาจากชื่อเพลงในอัลบั้มปี 1972 ของคณะนี้) เป็นการบันทึกโชว์ครั้งสำคัญของเดอะ โรลลิ่ง สโตนส์ ในปี 2006 ที่โรงละครบีคอน เธียเตอร์ ณ มหานครนิวยอร์ก การแสดงครั้งนี้ของพวกเขา เป็นคอนเสิร์ตหารายได้ให้กับมูลนิธิของอดีตประธานาธิบดี บิล คลินตัน โดยมาร์ติน สกอร์เซซี ไฟว้วานผู้กำกับภาพชื่อดังถึง 7 คน มาบันทึกภาพทุก ๆ อิริยาบท ตั้งแต่การซ้อม ยันการขึ้นเล่นจริง
ขึ้นชื่อว่าเป็นหนังของมาร์ติน สกอร์เซซี ผู้ชมก็คาดหมายล่วงหน้าได้เลยว่า จะต้องมาพร้อมกับเทคนิคการเล่าเรื่องที่สวิงสวาย หวือหวา และกระตุ้นเร้าผู้ชมอยู่ตลอดเวลาด้วยความตระการตา Shine a Light จึงไม่ได้เป็นเพียงบันทึกการแสดงสดเหมือนกับดีวีดีคอนเสิร์ตทั่ว ๆ ไป แต่เป็นการเล่าเรื่องเคล้าดนตรีร็อคครั้งสำคัญของศิลปินระดับตำนานของทั้ง สายหนังและสายเพลง


เกร็ดภาพยนตร์


- เพลง Shine a Light เป็นเพลงในปี 1972 ของคณะเดอะ โรลลิ่ง สโตนส์ รวมอยู่ในอัลบั้ม Exile on Main St.


- บนเวทีคอนเสิร์ต Shine a Light ผู้ชมได้รับชมการแสดงเพลงตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันของเดอะโรลลิ่ง สโตนส์ จำนวน 20 เพลง ตั้งแต่เพลงฮิตในยุคแรกๆ อย่าง I Can’t Get No (Satisfaction) และเพลงเก่าที่นำมาร้องดูเอ็ตกับนักร้องรุ่นหลาน Live with Me กับ คริสติน่า อากิเรล่า


- มิก แจ็คเกอร์ นักร้องนำของเดอะ โรลลิ่ง สโตนส์ และคณะ ไม่ยอมบอกมาร์ติน สกอร์เซซี ว่าพวกเขาจะเล่นเพลงอะไรบ้างบนเวที นั่นจึงทำให้มาร์ติน สกอร์เซซี แทบจะไม่สามารถวางแผนการทำงานล่วงหน้าเลย ทุกอย่างที่เห็นในหนังจึงเป็นการบันทึกภาพแบบสดๆ และอาศัยทักษะของผู้กำกับภาพล้วน ๆ


0 comments em “Shine a Light เก๋าร็อคเขย่าโลก”

Post a Comment

 

EMovies123 Copyright © 2011 -- Template created by O Pregador -- Powered by Blogger