Friday, June 3, 2011

ดูหนังออนไลน์ Brother’s war ยุทธการหลังม่านเหล็ก พากย์ไทย [Master มาสเตอร์]

เรื่องย่อโดย iseehistory.comดูหนังออนไลน์
ภาพยนตร์เปิดฉากขึ้นมาด้วยการให้ชายชราผู้หนึ่งรำลึกความหลังอยู่ในป่าที่สวยงามแห่งหนึ่ง เขานึกย้อนไปในตอนปลายสงครามโลกครั้งที่ 2 ตัวเขาคือร้อยเอก Klaus Mueller ผบ.ร้อยของทหารเยอรมันที่กำลังตั้งรับการบุกของรัสเซียที่ชายแดนเยอรมัน-โปแลนด์อย่างดุเดือด ทางฝ่ายรัสเซียที่มั่นหมายจะทำการรบอย่างแตกหักแต่ไม่สามารถทำอะไรได้มากนั้น มีนายทหารอังกฤษผู้หนึ่ง นามว่า พันตรี Andrew Pearman (ในบทภาษาไทยเลื่อนยศให้เป็นนายพลซะงั้น) ร่วมสังเกตการณ์อยู่ด้วย และหวังจะได้ดูแผนการรบของสหายรัสเซียเพื่อเสนอแนะความเห็นบ้าง แต่ทางรัสเซียดูไม่ค่อยเต็มใจนัก ทางฝ่ายเยอรมัน ได้มีคนจากหน่วยเกสตาโปมาถามหาผู้กองมึลเลอร์ ในจังหวะที่เขาออกไปตรวจเยี่ยมทหารอีกด้าน โดยลูกน้องที่รับหน้าไม่ยอมปริปากบอกอะไร


และแล้วทางฝ่ายรัสเซียโดยผู้การเหี่ยว เอ๊ย! นายพันเอก Petrov ได้แอบงุบงิบพาพลเรือนจำนวนหนึ่ง ซึ่งก็คือคณะรัฐบาลของโปแลนด์ไปสังหารหมู่ในป่า แต่ก็ไม่สามารถรอดพ้นสายตาของผู้พันแอนดรูว์ผู้อยากรู้อยากเห็น และผู้กองมึลเลอร์ที่บังเอิญไปพบเหตุการณ์ขณะลาดตระเวณหาข่าว และแล้วทั้งมึลเลอร์และแอนดรูว์ต่างฝ่ายต่างก็ไม่พ้นมือของผู้การเพทรอฟไปได้ ถูกจับมาขังคุกไว้ด้วยกัน ทหารรัสเซียได้แสดงความโหดเหี้ยมกับเชลยเยอรมันอย่างมาก โดยเฉพาะกับมึลเลอร์ซึ่งถูกจับหลังจากที่พึ่งสังหารเจ้าเกสตาโปที่พยายามตามล่าเขา ทำให้ผู้การเพทรอฟสงสัยในสถานะของมึลเลอร์ และข่มขู่เขาด้วยการยิงทิ้งเชลยเยอรมันคนอื่นต่อหน้าต่อตา แต่พระเอกของเราก็ไม่ยอมบอกอะไร


โอกาสก็มาถึงเมื่อทางรัสเซียได้นำมึลเลอร์กับแอนดรูว์ขึ้นรถเพื่อย้ายที่คุมขังในเวลากลางคืน แต่ทั้งสองช่วยกันฆ่าผู้คุมบนรถแล้วร่วมกันหลบหนีการตามล่าของทหารรัสเซียขึ้นไปบนเขา ตอนแรกแอนดรูว์ไม่ค่อยไว้ใจมึลเลอร์ด้วยความสงสัยว่าทำไมรัสเซียจึงไม่ฆ่าเขาเหมือนทหารเยอรมันคนอื่น มึลเลอร์จึงบอกความจริงว่าตนเคยเป็นสมาชิกของกลุ่ม FreeMason ที่ถูกพวกนาซีตามล่ามาตั้งแต่ก่อนสงครามเช่นเดียวกับพวกยิวและกลุ่มต่อต้านนาซีอื่นๆ แอนดรูว์จึงได้อธิบายเหตุการณ์สังหารหมู่คณะรัฐบาลโปแลนด์ให้มึลเลอร์ฟัง และบอกว่าเขาต้องนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปรายงานต่อกองบัญชาการสัมพันธมิตร มึลเลอร์กับแอนดรูว์ได้ร่วมมือกันสังหารบรรดาทหารรัสเซียที่ตามล่ารวมถึงอีตาเหี่ยวเพทรอฟที่ถูกยิงล้มแน่นิ่งไปไม่ผิดกับบรรดาลูกน้อง มึลเลอร์กับแอนดรูว์พากันหนีไปจนพบกับนางพยาบาลชาวโปแลนด์ชื่อ Anna และช่วยเธอให้รอดพ้นจากพวกทหารหื่นกลุ่มหนึ่ง ทั้งสองจำต้องพาเธอเดินทางต่อไปด้วยกันเนื่องจากแอนนาเองก็ไม่มีที่จะไป


ทั้งสามเดินทางมาจนถึงที่ตั้งหน่วยของผู้กองมึลเลอร์ ซึ่งมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เคลาส์ มึลเลอร์ กับแอนดรูว์ต้องการจะรีบเดินทาง แต่แอนนาได้ขออาสาช่วยปฐมพยาบาลและขอให้มึลเลอร์กับแอนดรูว์นำทหารบาดเจ็บเหล่านั้นไปยังหน่วยแพทย์ที่ใกล้ที่สุดก่อนที่รัสเซียจะมาถึง ณ ที่นั้น ต้องพบกับเจ้าพวกเอสเอสที่มาคอยจับผิดหาว่าทหารบาดเจ็บไม่ยอมต่อสู้ศัตรู แล้วมาพบว่าแอนดรูว์มีท่าทีน่าสงสัยด้วย ผู้กองมึลเลอร์จึงต้องไล่มันไป แล้วพาแอนดรูว์กับแอนนาเดินทางผ่านสภาพความหดหู่ต่างๆ ในปลายสงครามไปจนได้เจอกับทหารอเมริกันหน่วยหนึ่งเข้า ยังไม่ทันจะได้คุยกันเป็นเรื่องเป็นราว ขณะที่แอนดรูว์โผล่จากที่กำบังเพื่อติดต่อกับทหารหน่วยนั้น เรื่องก็หักมุมอย่างเหลือเชื่อเมื่ออีตาผู้การเพทรอฟที่อุตส่ารอดตายมาได้ก็ไม่บอก โผล่พรวดมาได้ก็เอาปืนสไนเปอร์ยิงคุณแอนดรูว์ถึงแก่ความตาย ทหารอเมริกันเห็นว่าเป็นรัสเซียจึงไม่กล้าทำอะไร ตาผู้การจึงเดินกลับไปหน้าตาเฉย มึลเลอร์กับแอนนาถูกนำตัวไปยังกองบัญชาการทหารอเมริกัน มึลเลอร์ได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้กับนายทหารที่กองบัญชาการสัมพันธมิตรฟังตามที่แอนดรูว์สั่งเสียไว้ แต่เมื่อเขาคล้อยหลังไป ความพยายามของเขากับแอนดรูว์ก็เปล่าประโยชน์เมื่อบรรดานายทหารที่รับทราบเรื่องราวเห็นว่าแม้จะได้สัญญากับโปแลนด์ไว้ แต่สัมพันธมิตรได้ทำศึกมามาก และยังจะต้องทำศึกกับญี่ปุ่นอีก การรบกับรัสเซียคงเป็นทางเลือกสุดท้าย จึงตัดสินใจที่จะ “เหบียบ” เรื่องนี้ไว้


ยุทธการหลังม่านเหล็ก 1/6


ยุทธการหลังม่านเหล็ก 2/6


ยุทธการหลังม่านเหล็ก 3/6


ยุทธการหลังม่านเหล็ก 4/6


ยุทธการหลังม่านเหล็ก 5/6


ยุทธการหลังม่านเหล็ก 6/6

0 comments em “ดูหนังออนไลน์ Brother’s war ยุทธการหลังม่านเหล็ก พากย์ไทย [Master มาสเตอร์]”

Post a Comment

 

EMovies123 Copyright © 2011 -- Template created by O Pregador -- Powered by Blogger