Friday, June 3, 2011

ดูหนังออนไลน์ ELITE SQUAD คนล้างคนเลว พากย์ไทย [Master มาสเตอร์]

เรื่องย่อดูหนังออนไลน์
จะว่าไปแล้วหนังบราซิลเรื่องนี้ก็ เหมือนกับเป็นภาคต่อกลายๆ ของหนัง City of God (2002) ได้เลยนะเนี่ย เพราะนอกจากจะมีหนึ่งในสองมือเขียนบทจากเรื่องนั้นอย่าง Br?ulio Mantovani แล้ว เรื่องราวยังว่าด้วยโลกอาชญากรรมในเมือง ริโอ เดอ จาเนโร เช่นเดิม เพียงแต่ว่าใน City of God บอก เล่าถึงจุดเริ่มต้นของปัญหายาเสพติดในเมือง ริโอฯ เรื่องล่าสุดนี้ก็คงจะเป็นการอัพเดตสถานการณ์ของปัญหานี้ให้ทันสมัยขึ้นมา อีกหน่อย(ในที่นี้คือ ปี 1997) โดยคราวนี้จะเป็นการหันไปเน้นมุมมองทางด้านตำรวจบ้างล่ะ
มา ถึงปี 1997 แต่เมือง ริโอฯ ยังประสบปัญหา ยาเสพติดและแก๊งจิ๊กโก๋ครองสลัมเช่นเดิม โดยมีตำรวจเลวบางพวกที่รับส่วยจากแก๊งเหล่านี้ด้วย ทั้งนี้ก็เพราะแวดวงตำรวจก็คอรัปชั่นกันอย่างหนักในทุกระดับชั้น กินแบบโจ๋งครึ่ม ตะกละตะกราม จนตำรวจในบางประเทศแถวนี้ชิดซ้ายไปเลยทีเดียว(เหอๆ) แต่ไม่ใช่ว่าตำรวจจะเลวไปกันหมด ตำรวจที่ดีๆ ก็ยังมีอยู่(แต่น้อย) ก็เลยไม่มีสิทธิ์มีเสียงอะไร แต่ช้าก่อนยังมีความหวังของตำรวจดีอยู่ นั่นก็คือหน่วยงานของตำรวจบราซิลที่เรียกว่า “BOPE” (ย่อมาจากภาษาโปรตุเกส Batalh?o de Opera??es Policiais Especiais ซึ่งแปลว่า the Special Police Operations Battalion) หรือจะเรียกง่ายๆ ว่าเป็นหน่วยรบพิเศษของตำรวจ ริโอฯ ก็ได้(อิอิ)
หนังเล่าผ่านมุมมองของตำรวจน้ำดีสามนายคือ ผู้หมวด Roberto หนึ่งในผู้นำหน่วย BOPE ที่กำลังหาตัวแทนมาเสียบตำแหน่งตนเพราะเขากำลังจะถอนตัวไปเลี้ยงลูกที่เพิ่ง คลอด และตำรวจใหม่ไฟแรงอีกสองหน่อคือ Neto กับ Andr? ที่ทนเห็นความฟอนเฟะในสังคมและแวดวงตำรวจไม่ไหวเลยอยากจะสมัครเข้าหน่วย BOPE ให้รู้แล้วรู้รอด แต่หน่วยนี้ก็ไม่ใช่ว่าใครจะนึกจะเข้าก็เข้ากันได้ง่ายๆ เพราะมีการฝึกและคัดกรองอย่างหนัก ชนิดที่ว่าฝึกหนักกว่าทหารอิสราเอลที่ขึ้นชื่อว่ามีการฝึกทหารหนักที่สุดใน โลกเลย ซึ่งใครได้บรรจุเข้าหน่วยนี้ล่ะก็ แทบจะเรียกได้ว่าเขากลายเป็นเครื่องจักรสังหารได้เลยล่ะ


หนังเสนอตนเองอย่างจริงจัง ตีแผ่ปัญหาอย่างเข้มข้น ฉากแอ็กชั่นก็รุนแรงและเด็ดขาด ถึงจะไม่อึ้งทึ่งเสียวและเปี่ยมไปด้วยสไตล์เท่า City of God แต่หนังก็เยี่ยมพอตัว หลายคนอาจจะติว่าหนังเสนอปัญหาในมุมมองเพียงด้านเดียว และกำลังบอกคนดูว่าการแก้ปัญหาอาชญากรรมในเมือง ริโอฯ ก็ต้องใช้วิธีตาต่อตาฟันต่อฟันและความรุนแรงเท่านั้น ซึ่งก็นะ… ความเป็นจริงมันอาจจะไม่โสภาและถูกต้องนัก แต่อย่างน้อยเราก็ได้เห็นอีกเสี้ยวหนึ่งของภาพรวมล่ะเนอะ สำหรับคนที่ชอบ City of God หรือหนังแอ็คชั่นดราม่าเนื้อหาเข้มข้น ตีแผ่ปัญหาสังคมและอาชญากรรม นี่เป็นหนังดีที่ไม่ควรพลาดเลยจ้า


ELITE SQUAD คนล้างคนเลว 1/6


ELITE SQUAD คนล้างคนเลว 2/6


ELITE SQUAD คนล้างคนเลว 3/6


ELITE SQUAD คนล้างคนเลว 4/6


ELITE SQUAD คนล้างคนเลว 5/6


ELITE SQUAD คนล้างคนเลว 6/6

0 comments em “ดูหนังออนไลน์ ELITE SQUAD คนล้างคนเลว พากย์ไทย [Master มาสเตอร์]”

Post a Comment

 

EMovies123 Copyright © 2011 -- Template created by O Pregador -- Powered by Blogger